Tâm lý - Kỹ năng
Chuyện gì đã xảy ra trong não bạn khi chọn CocaCola hay Pepsi? Cảm xúc đi cùng với mỗi người trong cuộc sống hàng ngày và đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp phi ngôn ngữ của con người. Đó là một trong những điều kiện quan trọng để hiểu được các hành vi ứng xử của con người. Nhận diện cảm xúc có thể được thực hiện thông qua văn bản, hội thoại, cử chỉ cơ thể và biểu hiện khuôn mặt. Và trong xu hướng phát triển của con người trong đầu những thập kỷ này, sự cần thiết và quan trọng của các hệ thống nhận diện cảm xúc con người thông qua những tín hiệu “bên trong” từ sóng điện não (EEG) đã phát triển mạnh mẽ cùng với vai trò không ngừng tăng của các ứng dụng tương tác Não Máy (BCI interfaces) trong việc đặt con người vào vị trí trung tâm của mối tương tác số trong kỷ nguyên hiện đại. “Giữa Coca và Pepsi, loại nào uống ngon hơn?” Trong một cuộc thử nghiệm “mù” (không nêu nhãn hiệu), hai loại thức uống trên được thưởng thức và đánh giá hoàn toàn như nhau. Nhưng nếu thương hiệu của sản phẩm được xướng lên trước khi cho nếm thử thì Coca được đa số người tình nguyện chọn uống. Kết luận: Coca chỉ ngon hơn khi người ta biết đó là Coca! Sau đó, hình chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI) đã chứng minh được ấn tượng Coca qua sự tăng tốc hoạt động của 2 vùng não: vùng vỏ não trước trán – sau bên (CPFDL) và vùng hải mã (hippocampus). Vùng CPFDL kích hoạt những suy nghĩ tích cực, vùng hải mã gợi lại những thông tin có liên quan đến cảm xúc. Khi chọn lựa, từ trong tiềm thức đối tượng sẽ nhớ lại ký ức đẹp về một nhãn hàng và hướng sự chú ý của mình vào một sản phẩm nhất định. Quyết định này dường như nằm ngoài lập luận của lý trí. Ngoài ra, nghiên cứu trên cũng đã chứng minh được rằng thông qua quảng cáo, một doanh nghiệp sẽ tạo ra những tác động rất trực tiếp lên bộ não. Đó là một ảnh hưởng thiên về cảm xúc nhưng khoa học hoàn toàn cân đong đo đếm được. Vậy có những quy luật cảm xúc vô thức nào tác động lên chúng ta mỗi ngày? Mời bạn cùng tìm hiểu trong chương trình Group Coaching Giao tiếp thuyết phục cùng TS. Trần Hữu Đức vào 18-21h các ngày 23,25,27,30/08/2016.
Với khóa học này, thông qua thực hành ngay những bài tập ứng dụng tâm lý học hiện đại, hỗ trợ bạn hiểu biết những quy luật vô thức để thấu hiểu, thuyết phục chính mình và người khác. Tâm lý | Cảm xúc | Tình cảm | Hạnh phúc | Trí tuệ | Động lực | Đam mê | Mục đích sống | Ước mơ | Quản lý căng thẳng |
|
Phân loại
Kiến thức tâm lý Kết nối Thân - Tâm Phát triển bản thân Mối quan hệ Dạy con Giới thiệu
Về Better Living Đội ngũ chuyên gia Giá trị cốt lõi Khách hàng doanh nghiệp Slogan của Better Living Ý nghĩa Logo Better Living Hình ảnh hoạt động Dịch vụ Tư vấn cá nhân Tư vấn - Trị liệu tâm lý Dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp Trăc nghiệm hướng nghiệp Đào tạo In-House Trí khôn cảm xúc Kỹ năng hoạch định và quản lý thời gian Giao tiếp thuyết phục Kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp Đào tạo Public Trí khôn cảm xúc Trí khôn cảm xúc dành cho tuổi TEEN Giao tiếp thuyết phục bằng NLP Quản trị thời gian & Hoạch định cuộc đời Quản lý căng thẳng Giao tiếp thuyết phục Tâm lý người cao tuổi Talk chuyên đề Chăm sóc Thân-Tâm Đẹp vì mình Những quy tắc vàng để chiến thắng mọi cuộc phỏng vấn Cảm nhận học viên Tin tức Tâm lý - Kỹ năng Sự kiện Liên hệ Bài viết được xem nhiều nhất
|