Mục tiêu chương trình
Cuối khóa học, nếu làm đúng và đủ các yêu cầu, hướng dẫn, học viên chắc chắn sẽ làm được một cách độc lập các việc sau: · Phân tích được nhu cầu đào tạo (Training Needs Analysis) · Viết được mục tiêu đào tạo (Training Objectives) chặt chẽ, xác định rõ các kiến thức, thái độ và kỹ năng mà học viên cần có nhằm đạt được kết quả mong muốn · Chọn đúng phương pháp và phương tiện đào tạo phù hợp mục tiêu và đối tượng · Lập được kế hoạch đào tạo và giáo án chi tiết · Thể hiện được các kỹ năng chuyên môn của một giảng viên trong lớp học và trong bất kỳ cơ hội đào tạo nào khác (trên thực địa, khi cùng làm việc, hội họp…)
0 Comments
Có bao giờ bạn tự hỏi: "Tại sao khi ta nói, có một số người rất chịu nghe theo, còn một số người khác thì ta nói mãi mà họ vẫn không nghe?” Trong khi đó, bản thân ta lại thấy một số người họ nói gì ta cũng thấy rất thuyết phục và rất thích nghe theo, làm theo; trong khi đó có một số người khác thì cho dù họ cố gắng cách mấy ta vẫn không nghe được. Vậy thì yếu tố quyết định của thuyết phục nằm ở người nghe, hay người nói?
Thật ra, yếu tố quyết định của sức thuyết phục không thuộc về người nghe, mà cũng không thuộc về người nói. Yếu tố quyết định của sức thuyết phục nằm ở vô thức của cả người nói lẫn người nghe. Nhiều cuộc thí nghiệm trên não người đã cho thấy chúng ta chỉ ý thức được vỏn vẹn 5% những gì thật sự diễn ra trong não của ta (kể cả quá trình thuyết phục của người nói và được thuyết phục của người nghe). Để minh họa ý trên một cách thân thiện và dễ hiểu, mời bạn làm một thử nghiệm nho nhỏ sau nhé! Trong hình dưới đây, mảng A và mảng B, mảng nào trắng, mảng nào đen? Có bao giờ bạn cảm thấy mình học giỏi và đạt nhiều thành công trong cuộc sống nhưng không thể thuyết phục bố mẹ, còn anh chị hoặc em mình chưa thành công (theo đánh giá của bạn) nhưng nói gì bố mẹ cũng nghe. Kết quả bạn tức giận và không làm được gì!
Trong tình yêu, trong cuộc sống vợ chồng hay với con cháu trong gia đình, dù chúng ta biết rất rõ vấn đề nhưng người thương không nghe theo lời khuyên của mình (tại sao bụt nhà không thiêng). Bạn là nhân viên giỏi, mang về hợp đồng lớn cho công ty nhưng sếp chỉ nghe ý kiến của những thành viên khác, thậm chí kết quả thất bại nhưng sếp thì vẫn cứ nghe theo họ. Bạn không làm được gì thêm lần nữa! Chúng ta có sản phẩm tốt, thương hiệu uy tín nhưng không thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Nếu chúng ta rơi vào các trường hợp trên thì lý do là chúng ta không nói bằng “ngôn ngữ” của người ta giao tiếp. Vậy làm sao để biết “ngôn ngữ” của người ta giao tiếp? Câu trả lời nằm ở quy luật cảm xúc vô thức! Bạn cãi nhau với một người vào sáng nay. Trong một lúc giận dữ, cảm xúc lấn át lý trí, bạn đã không kiểm soát được lời nói của mình để rồi hối hận về điều đó. Và đó không phải là trường hợp duy nhất mà bạn không thể điều khiển được cảm xúc của chính mình. Nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không chỉ ý thức và thay đổi được cảm xúc của bản thân, mà còn có thể nhận biết, thấu hiểu tâm tình của người khác?
Bạn có một cuộc họp và phải đứng lên thuyết trình, trình bày ý kiến trước mọi người. Bạn cảm thấy thế nào, đây có phải là một thách thức đối với bạn? Làm thế nào để kiểm soát sự căng thẳng và truyền đạt thông tin, nội dung một cách hiệu quả? Làm thế nào để giao tiếp, tương tác với người nghe? Kỹ năng nào giúp bạn dẫn dắt và thu hút khán giả mỗi khi bạn cất tiếng nói?
Bạn bị hàng tá công việc nhấn chìm và loay hoay không biết nên ưu tiên việc nào. Kéo theo sau đó là hàng loạt hệ lụy: tăng ca, chậm tiến độ, không hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra, bị sếp khiển trách, cuộc sống cá nhân cũng bị ảnh hưởng... Mỗi ngày trôi qua và bạn thấy mình chẳng làm được gì. Bạn có thể làm gì để thay đổi điều này?
|
Đào tạo In-HouseCác chương trình đào tạo của Better Living ứng dụng công cụ tâm lý học hiện đại thông qua các hoạt động tương tác, trò chơi, thảo luận nhóm… nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho học viên. Các khóa đào tạoTrí khôn cảm xúc
Kỹ năng hoạch định và quản lý thời gian Giao tiếp thuyết phục Kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp Giới thiệu
Về Better Living Đội ngũ chuyên gia Giá trị cốt lõi Khách hàng doanh nghiệp Slogan của Better Living Ý nghĩa Logo Better Living Hình ảnh hoạt động Dịch vụ Tư vấn cá nhân Tư vấn - Trị liệu tâm lý Dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp Trăc nghiệm hướng nghiệp Đào tạo In-House Trí khôn cảm xúc Kỹ năng hoạch định và quản lý thời gian Giao tiếp thuyết phục Kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp Đào tạo Public Trí khôn cảm xúc Trí khôn cảm xúc dành cho tuổi TEEN Giao tiếp thuyết phục bằng NLP Quản trị thời gian & Hoạch định cuộc đời Quản lý căng thẳng Giao tiếp thuyết phục Tâm lý người cao tuổi Talk chuyên đề Chăm sóc Thân-Tâm Đẹp vì mình Những quy tắc vàng để chiến thắng mọi cuộc phỏng vấn Cảm nhận học viên Tin tức Tâm lý - Kỹ năng Sự kiện Liên hệ |